Lựa chọn giải pháp lưu trữ máy chủ nào cho doanh nghiệp?

Lựa chọn giải pháp lưu trữ máy chủ là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, có nhiều lựa chọn đa dạng và phù hợp với nhu cầu lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp. Dưới đây là một số giải pháp lưu trữ máy chủ phổ biến mà doanh nghiệp có thể xem xét:

Lưu trữ trên đám mây (Cloud storage): Đây là một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Lưu trữ trên đám mây cho phép doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ từ xa được quản lý bởi nhà cung cấp dịch vụ. Điều này giúp tiết kiệm chi phí về cơ sở hạ tầng, linh hoạt trong việc mở rộng dung lượng lưu trữ và truy cập dữ liệu từ bất kỳ đâu.

Lưu trữ trong trung tâm dữ liệu (Data center storage): Doanh nghiệp có thể xây dựng trung tâm dữ liệu riêng hoặc thuê dịch vụ trung tâm dữ liệu từ bên thứ ba. Điều này đảm bảo an ninh và kiểm soát cao hơn đối với dữ liệu quan trọng. Lưu trữ trong trung tâm dữ liệu cung cấp khả năng mở rộng linh hoạt và tốc độ truy cập cao.

Lưu trữ trên máy chủ trong nội bộ (On-premises server storage): Đây là lựa chọn truyền thống, trong đó doanh nghiệp tự quản lý và vận hành máy chủ trong nội bộ của mình. Điều này đòi hỏi đầu tư cao về phần cứng, phần mềm và cơ sở hạ tầng mạng. Tuy nhiên, lưu trữ trên máy chủ trong nội bộ cung cấp sự kiểm soát toàn diện và an ninh dữ liệu.

Lưu trữ trên nền tảng ảo hóa (Virtualization storage): Công nghệ ảo hóa cho phép tạo ra các máy chủ ảo trên một hệ thống vật lý. Doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ ảo này và quản lý chúng một cách hiệu quả. 

Giải pháp ảo hóa Hyper-V và điện toán đám mây

Ngoài việc triển khai hệ thống lưu trữ máy chủ Cloud trên nền tảng ảo hoá điện toán đám mây Hyper-V từ Microsoft, Máy Chủ Việt còn kết hợp công nghệ lưu trữ Storage Space Direct đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn. Nó làm tăng tốc độ truy xuất cũng như giảm thời gian Downtime đến mức thấp nhất.

Tổng kết các giải pháp máy chủ

Để xây dựng được hệ thống lưu trữ máy chủ phù hợp. Bạn cần xác định nhu cầu, quy mô của doanh nghiệp. Cân nhắc các ưu nhược điểm của từng hệ thống để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Mặc dù vậy, bạn cũng cần cân nhắc đến một kế hoạch lưu trữ dữ liệu trong dài hạn. Nhằm tránh những thay đổi không cần thiết khi sử dụng. Nếu bạn cần lời khuyên, chuyên gia của  Máy Chủ Việt sẽ sẵn lòng giúp bạn bất cứ khi nào bạn cần!

>>> Nếu bạn đang quan tâm đến xây dựng giải pháp Private Cloud cho doanh nghiệp hãy liên hệ ngay Máy Chủ Việt.

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Tìm hiểu các mã lỗi ở BIOS mainboard Supermicro X9/X10

Làm sao để chọn được máy chủ phù hợp?

Các cổng kết nối trên mainboard chi tiết, đầy đủ nhất