Hé lộ cho người dùng những thông tin về Server Dell 16G sử dụng Chip Intel

 

Server Dell 16G là dòng máy chủ thuộc hãng sản xuất - Dell nổi tiếng nhất thị trường CNTT mà ai cũng biết đến chúng. Mới đây Dell 16G đã tung ra danh mục sản phẩm thuộc thế hệ 16G mới nhất thị trường hiện nay. Và cụ thể ở danh mục 16G lần này chúng có 2 cấu hình loại sử dụng Chip Intel và Chip AMD. Tại bài viết hôm nay, mình sẽ review cho các bạn "TẤT TẦN TẬT" những dòng máy chủ Dell 16G hỗ trợ bộ vi xử lý Intel. Cùng theo dõi ngay nhé!

Tổng quan về Server Dell 16G sử dụng Chip Intel

Server Dell 16G là một dòng server được trang bị chip Intel mới nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp về xử lý dữ liệu và tính toán. Các chip Intel được sử dụng trên các server này bao gồm các dòng chip Intel Xeon Scalable Gen4 với tên gọi "Sapphire Rapids"

Các chip Intel Xeon Scalable được sử dụng trên server Dell 16G có khả năng xử lý tối đa lên đến 28 cores và 56 theard, giúp tăng hiệu suất và độ tin cậy trong quá trình xử lý dữ liệu và tính toán. Ngoài ra, các chip Intel này còn có tính năng bảo mật nâng cao, bao gồm bảo vệ dữ liệu và cơ chế bảo vệ phần cứng.

Ngoài ra, máy chủ Dell 16G còn sử dụng công nghệ Intel Optane Persistent Memory, cho phép tăng dung lượng bộ nhớ và tăng tốc độ xử lý dữ liệu. Công nghệ này cũng giúp tăng tính toàn vẹn và bảo mật của dữ liệu, đảm bảo rằng các thông tin quan trọng được lưu trữ và xử lý một cách an toàn.

Một vài điểm nổi bật Intel Scalable Gen4

Intel đã chính thức ra mắt CPU Xeon có thể mở rộng thế hệ thứ 4 vào thứ Ba, có tên mã là Sapphire Rapids. Những bộ xử lý trung tâm dữ liệu sáng tạo này được dành để đối đầu với các CPU EPYC “Genoa” thế hệ thứ tư của AMD. Bộ xử lý máy chủ AMD EPYC gần đây đã giành được thị phần từ Intel và quá trình này đã đạt đến một mức độ gây sốt. Hôm nay, chúng tôi sẽ đối đầu trực tiếp với các nền tảng này để xem điểm mạnh và điểm yếu của từng nền tảng nằm ở đâu.

Như chúng ta đã thảo luận trong buổi ra mắt Genoa, hai gã khổng lồ chip này đã áp dụng các chiến lược khác nhau, khiến cho việc so sánh có phần khó hiểu hơn. AMD đã tập trung vào việc cung cấp hiệu suất điện toán chung tối đa để đáp ứng nhiều loại khách hàng và ứng dụng. Bộ xử lý EPYC Genoa có thể cung cấp tới 96 lõi CPU trên mỗi ổ cắm và linh hoạt bộ nhớ DDR5 12 kênh và giao diện PCIe Gen 5, cùng một số tính năng hàng đầu khác trong bảng thông số kỹ thuật. Đổi lại, kiến ​​trúc vi mô cung cấp tương đối ít silicon “chuyên dụng”, mặc dù nó đã hỗ trợ cho các hướng dẫn chuyên biệt như AVX-512.

Ngược lại, CPU Sapphire Rapids Xeon thế hệ thứ 4 của Intel có âm thanh tương đối nhỏ hơn. Những bộ xử lý này có 60 lõi CPU trên mỗi ổ cắm. Mặc dù các chip này cũng hỗ trợ bộ nhớ DDR5 và cả PCIe Gen 5, nhưng hỗ trợ DDR5 chỉ giới hạn ở 8 kênh. Hậu quả của điều này là băng thông bộ nhớ tối đa thấp hơn, mặc dù chúng tôi phải nói rằng 8 kênh vẫn cung cấp một lượng tốt cho hầu hết các khối lượng công việc.

Thay vào đó, Intel đang mang đến một chút nước sốt đặc biệt dưới dạng bộ tăng tốc khối lượng công việc. Intel cho rằng bằng cách bao gồm một dãy silicon chuyên dụng, nó không chỉ có thể hoàn thành một số tác vụ nhất định nhanh hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, mà còn giải phóng các lõi CPU để xử lý công việc đa năng còn lại. Thế hệ này đánh dấu một điểm uốn trong chiến lược thiết kế của Intel và chúng ta có thể mong đợi thấy dòng máy gia tốc mở rộng nếu đặt cược thành công.

Danh mục sản phẩm Dell 16G hỗ trợ bộ vi xử lý Intel Scalable Gen4 như sau:

  1. Dell PowerEdge R760
  2. Dell PowerEdge R760xs
  3. Dell PowerEdge R660
  4. Dell PowerEdge R660xs
  5. Dell PowerEdge R860
  6. Dell PowerEdge R960
  7. Dell PowerEdge T560
  8. Dell PowerEdge HS5610
  9. Dell PowerEdge HS5620
>>> Tham khảo chi tiết các server trên tại: danh mục Server Dell 16G của Máy Chủ Việt.

Kết luận

Tổng quan về server Dell 16G sử dụng chip Intel cho thấy sự cải tiến đáng kể trong hiệu suất và tính năng của server, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp về xử lý dữ liệu lớn và tính toán đa năng. Việc sử dụng các chip Intel mới nhất và các công nghệ tiên tiến giúp tăng cường tính năng bảo mật và tăng hiệu suất cho các ứng dụng và hệ thống của doanh nghiệp.

Nguồn: https://maychuviet.vn/ra-mat-may-chu-dell-poweredge-16g-intel/ 

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Tìm hiểu các mã lỗi ở BIOS mainboard Supermicro X9/X10

Làm sao để chọn được máy chủ phù hợp?

Các cổng kết nối trên mainboard chi tiết, đầy đủ nhất