4 Cách giải phóng dung lượng bộ nhớ RAM hiệu quả

  

Lợi ích khi giải phóng dung lượng cho RAM

Như phân tích ở trên thì ta có thể thấy máy tính có tốc độ nhanh hay chậm phụ thuộc vào bộ vi xử lý CPU và bộ nhớ trong RAM. Bộ nhớ RAM lớn và nhanh thì sẽ giúp tăng tốc độ xử lý của máy tính và ngược lại, bộ nhớ RAM đầy sẽ khiến máy chậm, đơ. Do đó, việc giảm tải dung lượng RAM sẽ giúp cho máy tính hoạt động mượt mà hơn. Khi sử dụng các ứng dụng chạy song song thì khi chuyển ứng dụng sẽ không làm máy bị giật lag.

4 cách giải phóng dung lượng RAM

Khởi động lại máy tính

Tại sao nhiều người thường chọn phương án khởi động lại thiết bị máy tính, laptop hay điện thoại để cải thiện tình trạng máy chạy chậm, đơ? Vì việc khởi động lại máy tính của bạn cũng sẽ xóa bộ nhớ và thiết lập lại tất cả các chương trình đang chạy, dọn sạch các phần mềm đang chạy ngầm trong nền có thể tiêu tốn hết RAM của bạn.

Bạn nên khởi động lại máy tính thường xuyên như là một cách để giải phóng RAM, đặc biệt nếu bạn sử dụng máy tính thường xuyên.


Tham khảo ram giá rẻ bán tại khoserver

Xóa các phần mềm độc hại

Các phần mềm độc hại trên hệ thống là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến RAM máy tính của bạn quá tải. Các phần mềm độc hại này sẽ ăn cắp tài nguyên và hút cạn lượng RAM có sẵn của bạn. Do đó, thường xuyên quyết và loại bỏ các phần mềm độc hại sẽ giúp thiết bị của bạn xử lý các tác vụ nhanh hơn.

Malwarebytes là một trong những phần mềm hỗ trợ quét các phần mềm độc hại rất hiệu quả mà bạn nên thử.

Giảm thiểu các ứng dụng đang chạy

Mỗi khi bạn bật một ứng dụng bất kỳ trên máy tính, một phần dung lượng RAM sẽ được dùng để chạy chương trình này. Vì vậy, nếu bạn chưa thực sự cần đến chương trình này, hãy tắt nó để giảm bớt dung lượng RAM đang được sử dụng. Nhờ vậy giải phóng bộ nhớ RAM cho những công việc cần thiết hơn.

Xem thêm mainboard giá rẻ bán tại đây

Ví dụ, bạn đang làm việc với các ứng dụng của Microsoft Office và không cần phải check mail hay duyệt web. Hãy tắt các ứng dụng Outlook và Google Chrome hoặc trình duyệt để giảm thiểu dung lượng RAM đang được dùng để chạy, qua đó, giúp máy tính xử lý các tác vụ Microsoft Office mượt mà hơn.

Hãy thử sử dụng một trình duyệt web khác

Một cách khác để giải phóng RAM trên máy tính đó chính là bạn hãy thử thay đổi trình duyệt web mình thường hay sử dụng, để có thể trải nghiệm được thoải mái hơn.

KhoServer – Kho Máy Chủ Thanh Lý

KHO SERVER phân phối các dòng máy chủ cũ, workstation cũ, linh kiện máy chủ, thiết bị lưu trữ từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: dell, Intel, HP, IBM(Lenovo), Supermicro,…Các thiết bị mạng của Cisco, Juniper, HPE, IBM,… Tất cả đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.


Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Tìm hiểu các mã lỗi ở BIOS mainboard Supermicro X9/X10

Làm sao để chọn được máy chủ phù hợp?

Các cổng kết nối trên mainboard chi tiết, đầy đủ nhất