Hướng dẫn chọn mua thiết bị mạng Router cho doanh nghiệp nhỏ

 

Router là sản phẩm nằm trong danh mục thiết bị mạng được sử dụng rộng rãi trong các quy mô doanh nghiệp hiện nay. Và ngày nay bạn đang nhầm lẫn giữa việc chọn mua Router cho gia đình và có sử dụng được cho doanh nghiệp hay không? Việc chọn mua một thiết bị Router cho doanh nghiệp được xác định bởi các yếu tố:

  1. Phạm vi phủ sóng
  2. Số lượng kết nối
  3. Tốc độ và bảo mật VPN

Bạn đừng lo lắng, ngay bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn "tất tần tật". Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn chọn mua Router cho doanh nghiệp nhỏ

Loại router: Có dây/không dây

Số lượng thiết bị (nhân viên): Một văn phòng nhỏ với nhiều máy tính hoặc máy chủ không yêu cầu bạn phải có Router không dây, đây có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn có kế hoạch mở rộng kinh doanh và sử dụng nhiều máy tính hơn trong tương lai gần.

Nếu xác về yếu tố thiết kế văn phòng/công ty thì kiến trúc cty nhiều tường, vách ngăn gương, kim loại thì sẽ gây cản trở tín hiệu của đường truyền mạng không dây.

Băng tần đơn / Băng tần kép / Ba băng tần – Nâng cao dần

Không giống như các Router băng tần đơn cung cấp một băng tần 2.4GHz, hỗ trợ băng tần kép cung cấp cả hai băng tần 2.4GHz và 5.0GHz. Nó cho phép bạn phân tách giao thông và tránh tắc nghẽn không cần thiết. Ngoài ra còn có các Router ba băng tần kết hợp một băng tần 2.4 Ghz và hai băng tần 5.0 Ghz, nhưng nếu bạn điều hành một doanh nghiệp với khoảng mười nhân viên (vui lòng xem xét số lượng kết nối), hãy sử dụng băng tần kép.

Cổng (WAN / LAN) – Càng nhiều càng tốt

Cổng WAN (Mạng diện rộng) được sử dụng để cung cấp truy cập Internet bằng cách kết nối với modem hoặc băng thông rộng không dây với tất cả các Router được kết nối. Cổng LAN kết nối Router với tất cả các thiết bị khác và chia sẻ cùng một mạng IP. Thông thường, một Router điển hình chỉ có một cổng WAN và bốn cổng LAN.

Tốc độ – Mua mới, không cũ

Ngay cả trên cùng một mạng IP, tốc độ không dây có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào kiểu Router. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ của các máy tính trong mạng doanh nghiệp ở một mức độ lớn. Để làm việc hiệu quả, tốt nhất bạn nên mua Router hỗ trợ các tiêu chuẩn mới nhất như giao thức 802.11ac. Và công nghệ mới hơn triển khai phiên bản 802.11ax mang lại tốc độ cao hơn và phạm vi rộng hơn.

Kết luận

Vừa rồi mình đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin và hướng dẫn mua thiết bị Router. Để lựa chọn một thiết bị mạng Router phù hợp bạn nên cân nhắc những điều tôi vừa kể trên.

>>> Máy Chủ Việt cung cấp các Router chuyên sử dụng cho doanh nghiệp.

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Tìm hiểu các mã lỗi ở BIOS mainboard Supermicro X9/X10

Làm sao để chọn được máy chủ phù hợp?

Các cổng kết nối trên mainboard chi tiết, đầy đủ nhất