Ổ cứng nào phù hợp với thiết bị NAS của bạn?

 


Khi bạn đã lựa chọn xong thương hiệu và mẫu mã của thiết bị NAS, bước tiếp theo bạn phải phân vân lựa chọn đó chính là các linh kiện của chúng và đặt biệt là sử dụng loại ổ cứng nào sẽ phù hợp cho NAS lưu trữ? Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn chọn ổ cứng phù hợp cho thiết bị NAS, Bạn cùng theo dõi nhé!

So sánh ổ cứng NAS và ổ cứng thông thường

Về cơ bản thì loại ổ cứng nào cũng có thể sử dụng cho thiết bị NAS. Tuy nhiên ổ cứng chuyên dụng cho NAS được thiết kế và thử nghiệm để cung cấp hoạt động tin cậy và lâu dài 24/7. Điều mà hầu hết ổ cứng dùng cho máy tính để bàn không đáp ứng được.

Ngoài ra, các loại ổ cứng NAS thường tích hợp các cảm biến rung. Điều này cho phép nhiều ổ cứng được lắp đặt gần nhau một cách an toàn trong cùng khay chứa mà vẫn hoạt động tin cậy. Nếu không có cảm biến này, nguy cơ từ việc rung động sẽ ảnh hưởng tới các ổ khác trong một hệ thống nhiều ổ đĩa. Đây là tính năng đặc biệt quan trọng khi sử dụng các thiết bị Nas có nhiều bay ổ cứng. Vậy nên, hãy lưu ý chọn Ổ cứng chuyên dụng thay vì Ổ cứng thông thường để trong quá trinh sử dụng đạt được hiệu suất công việc tốt hơn.

Các tiêu chí để chọn ổ cứng chuyên dụng dùng cho NAS server

  • Tính bền bỉ cao
  • Khả năng hoạt động tốt 24/7
  • Kiểm soát nhiệt và chống ru 

Các hãng sản xuất ổ cứng NAS uy tín, chất lượng

Ngày nay trên thị trường Ổ cứng , một số hãng nổi tiếng và uy tín phải kể đến như: Seagate, WD, Toshiba,…Với từng thương hiệu thì có các loại ổ cứng khác nhau, chẳng hạn: với Seagate sẽ có: Seagate IronWolf, IronWolf Pro, Sky Hawk,…với WD sẽ gồm: WD Red, WB Blue, WD Purple,…

Với WD thì loại WD Red là Ổ cứng chuyên dụng cho NAS, với:

  • Thiết kế dành riêng cho NAS của hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ
  • Hoạt động liên tục trong môi trường 24/7
  • Hoạt động mát, ít tiêu tốn điện năng và ít nóng
  • Công nghệ NASwareTM giúp tối ưu RAID
  • Ổn định và hiệu quả ấn tượng, tạo ra một trải nghiệm tốt hơn và đáng tin cậy hơn.

Thương hiệu Toshiba với phân khúc ổ cứng dùng cho NAS với độ tin cậy cao - Toshiba N300. Sản phẩm bao gồm 3 mức dung lượng: 4TB 6TB 8TB.

Kết luận

Sử dụng sản phẩm phù hợp với độ tin cậy cao sẽ tạo được an toàn cho hệ thống của bạn. Để đặt mua ổ cứng mạng NAS cùng các thiết bị lưu trữ dữ liệu hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

MÁY CHỦ VIỆT – PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG
  • Websitehttps://maychuviet.vn/
  • Hotline: 0867.111.333
  • Email: kinhdoanh@maychuviet.vn

Máy Chủ Việt được nhiều khách hàng đánh giá cao với địa điểm cung cấp máy chủ 15G giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Tìm hiểu các mã lỗi ở BIOS mainboard Supermicro X9/X10

Làm sao để chọn được máy chủ phù hợp?

Các cổng kết nối trên mainboard chi tiết, đầy đủ nhất