Tại sao bạn ưu tiên chọn thiết bị NAS thay vì ổ cứng hay thẻ nhớ

 


Tại sao bạn ưu tiên chọn thiết bị NAS thay vì ổ cứng hay thẻ nhớ? Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng mình đi tìm hiểu các khái niệm của chúng các bạn nhé!

Thiết bị NAS là gì?

Thiết bị NAS là loại thiết bị lưu trữ ngoài với cấu tạo như các máy chủ server có RAM, Ổ cứng, CPU... và đặc biệt phần cứng quan trọng của NAS này chính là ổ cứng. Mục đích lớn nhất mà người dùng sử dụng NAS đó chính là lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp.

NAS lưu trữ này có hệ điều hành riêng biệt đó chính là DSM cùng với các phần mềm hỗ trợ từ xa giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu của mình một cách dễ dàng.

Tại sao người dùng hay chọn NAS thay thế cho các phương pháp lưu trữ kia. Hiểu một cách đơn giản thì ổ cứng hay thẻ nhớ khi máy tính của bạn đầy bộ nhớ bạn sẽ copy dữ liệu ra và lưu trữ vào 2 thiết bị này khi nào cần thiết bạn sẽ phải cắm vào và bật chúng lên lại. Như thế sẽ làm mất rất nhiều thời gian ảnh hưởng đến quá trình làm việc của tất cả mọi người.

Với thiết bị NAS được kết nối mạng bạn có thể xem và chia sẻ dữ liệu cho tất cả mọi người một cách dễ dàng. Server NAS sự lựa chọn hiệu quả và an toàn cho mọi người.

>>>> TOP 4 model NAS doanh nghiệp hay sử dụng:

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Tìm hiểu các mã lỗi ở BIOS mainboard Supermicro X9/X10

Làm sao để chọn được máy chủ phù hợp?

Các cổng kết nối trên mainboard chi tiết, đầy đủ nhất